วันพุธที่ 14 มีนาคม พ.ศ. 2561

สื่อการสอน POWER POINT PRESENTATION – PHONICS REVIEW A,E,I,O,U 1 [ GAME ]

Topic : Phonics Review a,e,i,o,u 1 [ Game ]

Pages : 50

Detail : Phonics เกมนี้เป็นเกมที่ต้องเติม สระ และพยัญชนะ ลงในตำแหน่งต่างๆ เนื้อหาเป็นสระเสียงสั้นและนักเรียนจำเป็นต้องมีความรู้เกี่ยวกับสระและพยัญชนะทุกตัวให้แม่นเสียก่อน จึงจะเล่นเกมนี้ได้อย่างสนุกสนาน แต่ถ้าหากจะนำมาทดสอบความสามารถของเด็กๆก็ได้เช่นกัน แล้วแต่ผู้สอนได้เลยค่ะ

Click เพื่อดูตัวอย่าง


phonic vowel sound game.JPG
banner.jpg

สื่อการสอน POWER POINT PRESENTATION – PRESENT CONTINUOUS TENSE [ GAME ]

Topic : Present Continuous Tense

Pages : 31

Detail : ข้อสอบ Present Continuous Tense เกี่ยวกับ หลักการเติม -ing ซึ่งเป็นการเลือกตอบว่าข้อใดถูกต้อง ซึ่งนักเรียนจะต้องมีความรู้เรื่องของหลักการเติมอย่างแม่นยำก่อน ก่อนที่จะมาเล่นเกมนี้ หรือจะใช้เป็นเกมเพื่อนำเข้าสู่บทเรียนก็ได้เช่นกัน หวังว่าคงจะชอบนะคะ


present continuous tense.JPG

banner

สื่อการสอน POWER POINT PRESENTATION – PHONICS ST, SM [ POWER CARD GAME ]

Topic : Phonics st, sm [ Power Card Game ]

Pages : 17

Detail : เกมการอ่านคำศัพท์ st, sm โดยใช้การ์ดพลังเข้ามามีส่วนช่วยในการกระตุ้นให้นักเรียนได้ฝึกอ่าน แล้วลุ้นไปกับพลังที่อยู่ใต้การ์ด นักเรียนแต่ละคนจะต้องเดาพลังของตัวการ์ตูนแต่ละตัวเพื่อให้ได้พลังมากที่สุด แล้วต้องอ่านคำศัพท์ให้ได้ เพื่อเปรียบเทียบ ทีมใดได้พลังมากที่สุด ทีมนั้นชนะในรอบนั้นไป

How to play :
1. แบ่งนักเรียนออกเป็น 2 ทีม แล้วจากนั้นวางแก้วน้ำไว้ 2 (ฝั่งซ้าย/ขวา) จากนั้นให้นักเรียนดูคำศัพท์ในจอคอมพิวเตอร์ / โทรทัศน์ แล้วให้นักเรียนเลือกตัวการ์ตูนที่มีพลังมากที่สุด โดยการหยิบแก้วน้ำที่อยู่ด้านหน้าของตนเอง
2. เมื่อนักเรียนเลือกแก้วน้ำพลาสติกแล้วให้นักเรียนอ่านคำศัพท์ที่พบใต้ภาพ หากนักเรียนอ่านคำศัพท์นั้นๆได้ ถือว่าได้รับพลังนั้นไป
3. นักเรียนทั้ง 2 ทีมอ่านคำศัพท์ที่ตนเองเลือก แล้วจากนั้นจึงคลิกดูพลังของตนเอง
4. นักเรียนที่มีพลังมากกว่า ถือว่าเป็นผู้ชนะ
5. การนับแต้ม พลัง ของแต่ละทีมสามารถทำได้หลายรูปแบบ ขึ้นอยู่กับเทคนิคของครู

คำแนะนำ
เทคนิคที่เราใช้คือการนับพลังโดยใช้ถ้วยโยเกิร์ตในการต่อพีรามิด โดยทีมใดตอบถูกและได้คะแนนมากกว่าจะได้ถ้วยโยเกิร์ต 3 ใบ และอีกทีมได้คะแนนน้อยกว่าจะได้ 2 ใบ
เทคนิคนี้สนุกมากค่ะ ถ้าไม่มี ก็สามารถใช้การขีดบนกระดาน แล้วนับแต้มได้ค่ะ
ผลการใช้ในห้องเรียน สนุกมากค่ะ…ลองนำไปใช้ดูนะคะ รับรองสนุกมากค่ะ…

>>> อุปกรณ์ที่ต้องเตรียม
1. แก้วน้ำพลาสติก 2 ใบ
2. คอมพิวเตอร์/โทรทัศน์

>>> หมายเหตุ ครูสามารถเปลี่ยนเนืื้อหาตามเนื้อหาที่ครูต้องการสอนได้เลยค่ะ
ไม่มีผลกระทบต่อโปรแกรม


st sm sound.JPG


banner

สื่อการสอน POWER POINT PRESENTATION – PHONICS I SOUND

โฟนิกส์ i sound ที่ช่วยให้น้องเก่งภาษาอังกฤษได้ถ้าน้องๆได้รับการฝึกฝนจากคุณครูหรือผู้ปกครอง หวังว่าไฟล์นี้จะได้นำไปใช้จริงในห้องเรียนกันบ้างนะคะ

Topic : Phonics i sound

Pages : 18

Detail : คำศัพท์ภาษาอังกฤษ Phonics 9 คำ และตามด้วยการอ่านคำศัพท์เพื่อเลือกคำศัพท์ให้เหมาะกับภาพที่กำหนดให้อีก 9 ภาพ

How to play :
1. การเรียนสะกดคำศัพท์ 9 ภาพ ในเสียง i sound
2. หลังจากที่นักเรียนอ่านคำศัพท์ได้คล่องแล้ว เป็นการเล่นเกมอ่านคำศัพท์
3. ให้นักเรียนจับคู่กับเพื่อนที่นั่งข้างกัน โดยกำหนดให้ นักเรียนวางดินสอ และ สมุด ไว้บนโต๊ะ
4. ครูกำหนดให้ดินสอคือคำตอบด้านบน และสมุดคือคำตอบด้านล่าง หลังจากนั้นนักเรียนอ่านคำศัพท์บนจอโทรทัศน์ พร้อมกับสังเกตภาพที่ปรากฎบนจน เมื่อนักเรียนได้คำตอบแล้วให้นักเรียนรีบหยิบดินสอ/สมุด
5. นักเรียนที่หยิบดินสอ/สมุดที่ถูกต้องก่อนถือว่าเป็นผู้ชนะ

>>> อุปกรณ์ที่ต้องเตรียม
1. ดินสอ
2. สมุด
3. คอมพิวเตอร์/โทรทัศน์

>>> หมายเหตุ ครูสามารถเปลี่ยนเนืื้อหาตามเนื้อหาที่ครูต้องการสอนได้เลยค่ะ ไม่มีผลกระทบต่อโปรแกรม

i sound.jpg


banner

สื่อการสอน POWER POINT PRESENTATION – COMPARATIVE TEST AND GAMES

Topic : Comparison Test and Game

Pages : 18

Detail : การเรียนเรื่องการเปรียบเทียบจากสิ่งง่ายๆรอบตัว เริ่มตั้งแต่ ดวงอาทิตย์ ดวงจันทร์ โลก และสิ่งของต่างๆที่ช่วยให้นักเรียนได้มองเห็นความแตกต่างของรูปร่าง ขนาด และอื่นๆอีกมากมาย
เนื้อหาประกอบด้วย
1. การเรียนเรื่องคำศัพท์
2. เกมจับคู่ภาพและคำศัพท์
3. เกมอ่านประโยคเปรียบเทียบเบื้องต้น

How to play : เกมยึดสมบัติ
1. หลังจากที่นักเรียนได้เรียนเรื่องคำศัพท์ต่างๆครบแล้ว
ตอนที่ 1
2. แบ่งนักเรียนออกเป็น 2 กลุ่ม เพื่อเริ่มเล่นเกมจับคู่ภาพและคำศัพท์
ตอนที่ 2
3. ให้นักเรียนจับคู่กับเพื่อนที่นั่งข้างกัน โดยกำหนดให้ นักเรียนวางดินสอ และ สมุด ไว้บนโต๊ะ
4. ครูกำหนดให้ดินสอคือคำตอบที่ 1  สมุดคือคำตอบที่ 2 และหนังสือคือคำตอบที่ 3 หลังจากนั้นให้นักเรียนเอามือแตะหัว แล้วให้นักเรียนอ่านประโยคบนจอโทรทัศน์ พร้อมกับสังเกตภาพที่ปรากฎบนจน เมื่อนักเรียนได้คำตอบแล้วให้นักเรียนแตะหยิบดินสอ/สมุด
5. นักเรียนที่แตะดินสอ/สมุด/หนังสือที่ถูกต้องก่อนถือว่าเป็นผู้ชนะ ซึ่งผู้แพ้ต้องยกสมบัติของตนเองให้กับผู้ชนะ 1 ชิ้น
6. นักเรียนที่ยึดสมบัติจากเพื่อนมากที่สุด ถือเป็นผู้ชนะ

>>> อุปกรณ์ที่ต้องเตรียม
1. ดินสอ
2. สมุด
3. หนังสือ
4. คอมพิวเตอร์/โทรทัศน์

aa

banner

วันอังคารที่ 10 ตุลาคม พ.ศ. 2560

เกมภาษาอังกฤษในชั้นเรียน - BOARD SLAP

เกม Board Slap เป็นเกมเดียวกับ Slap the Board  ซึ่งนักเรียนจะได้สนุกสนานกับการอ่านคำศัพท์และการวิ่งไปแตะหน้ากระดาน โดยมีไม้ตีกระดานเป็นอุปกรณ์เสริมในการตีคำศัพท์ โดยอาศัยความรวดเร็วในการวิ่ง ทักษะการอ่านและการจำตำแหน่งคำศัพท์บนกระดาน

วัตถุประสงค์ – เพื่อพัฒนาทางด้านการอ่านคำศัพท์

ทักษะที่ใช้ในการทำกิจกรรม – ทักษะการอ่าน


วิธีการเล่น

1. ครูแบ่งนักเรียนออกเป็นกลุ่ม กลุ่มละ 6-10 คน จากนั้นครูติดกระดาษคำศัพท์ต่างๆบนกระดาน หรือ หากไม่มีกระดาษ ครูก็สามารถเขียนคำศัพท์บนกระดานแทนก็ได้
2. นักเรียนทุกคนอ่านคำศัพท์บนกระดาน เพื่อให้นักเรียนเกิดความรู้และทักษะการอ่านคำศัพท์ทุกคำ
3. ครูให้นักเรียนแต่ละกลุ่มยืนแถวตอนลึก โดยที่นักเรียนคนแรกจะได้รับไม้ตีกระดาน (ไม้ตียุง) เพื่อเป็นอุปกรณ์ในการตีคำศัพท์
4. กรณีที่ 1 ในกรณีที่เป็นนักเรียนที่กำลังเรียนด้านคำศัพท์ครูสามารถอ่านคำศัพท์บนกระดานแล้วให้นักเรียนวิ่งไปตีคำศัพท์คำนั้นได้เลย
กรณีที่ 2 ในกรณีที่นักเรียนมีทักษะด้านการอ่านคำศัพท์และทักษะทางด้านการเรียนภาษาอังกฤษได้ดี ครูสามารถอ่านบทความเช่น Who am I? หรือการอธิบายคำศัพท์ต่างๆ แล้วให้นักเรียนหาคำตอบบนกระดานได้เช่นกัน
5. นักเรียนที่ตีคำศัพท์บนกระดานได้ถูกต้องก่อนเพื่อน จะเป็นผู้ชนะ

อุปกรณ์  – ไม่มี

ตัวอย่างวีดีโอ

เกมภาษาอังกฤษในชั้นเรียน - SLAP THE BOARD

เกม Slap the board เป็นเกมเดียวกับ Board Slap ซึ่งนักเรียนจะได้สนุกสนานกับการอ่านคำศัพท์และการวิ่งไปแตะหน้ากระดาน โดยมีไม้ตีกระดานเป็นอุปกรณ์เสริมในการตีคำศัพท์ โดยอาศัยความรวดเร็วในการวิ่ง ทักษะการอ่านและการจำตำแหน่งคำศัพท์บนกระดาน

วัตถุประสงค์ – เพื่อพัฒนาทางด้านการอ่านคำศัพท์

ทักษะที่ใช้ในการทำกิจกรรม – ทักษะการอ่าน


วิธีการเล่น

1. ครูแบ่งนักเรียนออกเป็นกลุ่ม กลุ่มละ 6-10 คน จากนั้นครูติดกระดาษคำศัพท์ต่างๆบนกระดาน หรือ หากไม่มีกระดาษ ครูก็สามารถเขียนคำศัพท์บนกระดานแทนก็ได้
2. นักเรียนทุกคนอ่านคำศัพท์บนกระดาน เพื่อให้นักเรียนเกิดความรู้และทักษะการอ่านคำศัพท์ทุกคำ
3. ครูให้นักเรียนแต่ละกลุ่มยืนแถวตอนลึก โดยที่นักเรียนคนแรกจะได้รับไม้ตีกระดาน (ไม้ตียุง) เพื่อเป็นอุปกรณ์ในการตีคำศัพท์
4. กรณีที่ 1 ในกรณีที่เป็นนักเรียนที่กำลังเรียนด้านคำศัพท์ครูสามารถอ่านคำศัพท์บนกระดานแล้วให้นักเรียนวิ่งไปตีคำศัพท์คำนั้นได้เลย
กรณีที่ 2 ในกรณีที่นักเรียนมีทักษะด้านการอ่านคำศัพท์และทักษะทางด้านการเรียนภาษาอังกฤษได้ดี ครูสามารถอ่านบทความเช่น Who am I? หรือการอธิบายคำศัพท์ต่างๆ แล้วให้นักเรียนหาคำตอบบนกระดานได้เช่นกัน
5. นักเรียนที่ตีคำศัพท์บนกระดานได้ถูกต้องก่อนเพื่อน จะเป็นผู้ชนะ

อุปกรณ์  – ไม่มี

ตัวอย่างวีดีโอ

สื่อการสอน POWER POINT PRESENTATION – FRUITS

Topic  : Fruits Pages  : 13 Detail  : เนื้อหาในเรื่องเป็นเรื่องของผลไม้ ซึ่งเมื่อเปิดหน้าแรก นักเรียนจะได้พบกับวงล้อผลไม้ที่หมุนไม่หยุด...