วัตถุประสงค์ – เพื่อพัฒนาทางด้านคำศัพท์ต่างๆ ที่อยู่รอบๆตัวเราหรือในชั้นเรียน
ทักษะที่ใช้ในการทำกิจกรรม – ทักษะการพูด
วิธีการเล่นรูปแบบที่ 1 เป็นกิจกรรมที่ไม่ต้องใช้ทักษะการเขียน ช่วยให้นักเรียนที่ไม่เก่งด้านการเขียนภาษาอังกฤษมีความสนุกสนาน มั่นใจในการทำกิจกรรมนี้มากขึ้น
1. ครูพูดว่า ” I spy with my little eye something that begins with F ” ประโยคนี้หมายถึง ฉันมองเห็นอะไรบางอย่างที่ขึ้นต้นด้วยอักษร F
2. นักเรียนพยายามสังเกตสิ่งนั้นที่อยู่รอบๆตัวเราที่สามารถขึ้นต้นด้วยอักษร เช่น “fan”
3. ครูให้คำชมเชยกับนักเรียน Well done, good job เป็นต้น
อุปกรณ์ – ไม่มี
รูปแบบที่ 2 เป็นกิจกรรมที่ต้องใช้ทักษะการเขียน ซึ่งเป็นกิจกรรมที่ท้าทายสำหรับนักเรียนเป็นอย่างมาก
1. ครูแบ่งนักเรียนเป็นกลุ่ม กลุ่มละ 5-6 คน
2. ตัวแทนนักเรียนออกมาหน้าชั้นเรียน แล้วจากนั้น ครูพูดว่า ” I spy with my little eye something that begins with F ” ประโยคนี้หมายถึง ฉันมองเห็นอะไรบางอย่างที่ขึ้นต้นด้วยอักษร F
2. นักเรียนพยายามสังเกตสิ่งนั้นที่อยู่รอบๆตัวเราที่สามารถขึ้นต้นด้วยอักษร เช่น “fan” แล้วจากนั้นเขียนคำศัพท์บนกระดาน
3. ครูตรวจสอบความถูกต้องเกี่ยวกับการเขียนคำศัพท์นั้นๆ แล้วชมเชยกับนักเรียน Well done, good job เป็นต้น
อุปกรณ์ – กระดาน , ชอล์ก
คำแนะนำในการเล่น
1. ครูสามารถเลือกคำศัพท์หมวดหมู่ต่างๆตามความเหมาะสมในแต่ละช่วงชั้น
2. ครูให้นักเรียนเป็นผู้กำหนดคำศัพท์เอง โดยการพูด ” I spy with my little eye something that begins with ………… ” เพื่อช่วยให้นักเรียนเกิดทักษะการคิดและความกล้าแสดงออกในการพูดภาษาอังกฤษมากขึ้น
ตัวอย่างวีดีโอ
ขอบคุณวีดีโอดีๆจาก Youtube
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น