วันศุกร์ที่ 6 ธันวาคม พ.ศ. 2556

เคยไหมที่เวลาปวดเบา ปวดหนัก ท้องเสีย แล้วจะพูดเป็นภาษาอังกฤษยังไง ???



เคยไหมที่เวลาปวดเบา ปวดหนัก ท้องเสีย แล้วจะพูดเป็นภาษาอังกฤษ
แบบสุภาพเขาจะพูดกันยังไง เรื่องเล็กๆน้อยๆที่ไม่ควรมองข้าม
ตอนเรียนก็เคยแต่บอกประโยคง่ายๆกับครู


May I go out, please?
May I go to the toilet, please?


มาฝึกภาษาพูดเกี่ยวกับอาการปวดหนัก ปวดเบา แบบง่ายๆ ดีกว่าค่ะ
I've gotta pee.              ฉันปวดฉี่
I've gotta piss.              ฉันปวดเยี่ยว (ไม่สุภาพ) 

I've gotta poo(p).          ฉันปวดอึ
I've gotta take a dump. ฉันปวดอึ (สแลง) 
I've gotta take a shit.    ฉันปวดขี้้ (ไม่สุภาพ) 

I've gotta go number one. ฉันปวดเบา
I've gotta go number two. ฉันปวดหนัก

แต่จริงๆแล้วไม่จำเป็นต้องบอกว่าปวดอะไรเพราะไม่มีใครอยากรู้ อาจจะบอกแค่ว่า
I've gotta use the bathroom/restroom.  ฉันต้องใช้ห้องน้ำ..แค่นี้ก็ได้แล้วค่ะ

ขอบคุณการแนะนำประโยคเพื่อการสื่อสารดีๆจากอาจารย์อดัม ค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

สื่อการสอน POWER POINT PRESENTATION – FRUITS

Topic  : Fruits Pages  : 13 Detail  : เนื้อหาในเรื่องเป็นเรื่องของผลไม้ ซึ่งเมื่อเปิดหน้าแรก นักเรียนจะได้พบกับวงล้อผลไม้ที่หมุนไม่หยุด...