วันอาทิตย์ที่ 21 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

Story Telling :: โกลดิล็อคส์ักับหมีสามตัว[Goldilocks and the three bears]

         ในแต่ละปี กิจกรรมการแข่งขันภาษาอังกฤษมีให้คุณครูได้เลือกฝึกสอนเด็กนักเรียนเพื่อให้มีความพร้อมในการแข่งขันหลายรายการ และรายการหนึ่งที่น่าสนใจ คือ กิจกรรมเล่านิทานภาษาอังกฤษ (Story Telling) เพราะ เป็นกิจกรรมที่เป็นเนื้อหาที่เราเลือกเอง กำำักับเอง และโอกาสที่เปลี่ยนแปลงรายละเอียดการแข่งขันน้อยมาก ดังนั้น กิจกรรมการแข่งขันเล่านิทานจึงเป็นกิจกรรมที่คุณครูหรือผู้ฝึกซ้อมสามารถดูแลกำกับเองตลอดรายการ และค้นหานักเรียนที่มีความกล้าแสดงออกมาแสดงบทบาทในการถ่ายทอดภาษาให้ดูน่าฟัง คล้อยไปตามเนื้อเรื่องให้ได้ และนี่คือเรื่องราวนิทานที่ได้รับการยอมรับและมีเชื่อเสียงที่ให้เนื้อหาที่ดี มีคติสอนใจ ที่คุณครูสามารถนำมาปรับ/ประยุกต์ใช้ เื่พื่อนำไปใช้ในการแข่งขันได้ค่ะ



โกลดิล็อคส์ักับหมีสามตัว[Goldilocks and the three bears]
       เรื่องย่อ เป็นเรื่องราวของหนูน้อยผมทองได้เดินทางเข้าไปในป่าแ้ล้วพบบ้านของหมี 3 ตัว แล้วโกลดิล็อคส์ก็เข้าไปในบ้านและถือวิสาสะกินอาหารที่อยู่บนโต๊ะจนหมด จากนั้นเธอก็เข้าไปในห้องนอนและนอนบนเตียงของหมี 3 ตัว เมื่อหมี 3 ตัวมาเจอ เรื่องราวอันวุ่นวายก็เลยเกิดขึ้น ติดตามเรื่องราวเต็มๆๆของโกลดิล็อคส์ได้ตามร้านหนังสือทั่วไป
         เรื่องนี้สอนให้รู้ว่า การเข้าไปในบ้านหรือสถานที่อื่นๆโดย ไม่ได้รับอนุญาตเป็นสิ่งที่ไม่ดี
         จุดเด่นของเรื่องนี้ คือ การเล่านิทานผ่านเสียงตัวละครที่แตกต่างอย่างชัดเจน และตัวละครไม่เยอะ ดังนั้น ผู้เล่าสามารถเลียนเสียงออกเป็น 4 เสียง คือ เสียงทุ้ม(สำหรับพ่อ) เสียงหวาน(สำหรับแม่) เสียงเล็กๆใสๆ(สำหรับลูก) และเสียงแหลมๆ(สำหรับโกลดิล็อคส์) ได้เลยและใช้เสียงธรรมดาของผู้เล่าเป็นตัวเล่าเรื่อง
        ขอแนะนำ สำหรับเรื่องนี้จะน่าฟังมากขึ้นถ้าผู้เล่าทำหน้าตาหรือท่าทางสื่อสารให้เหมาะสมกับเนื่อเรื่อง

ศึกษาเนื้อหา Goldilocks and the three bears เพิ่มเติมได้ที่
http://goodworksheet.circlecamp.com/index.php?page=goldilocks



Thank You 
Video Reference :: https://www.youtube.com/watch?v=Oaw-d3r_gIc

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

สื่อการสอน POWER POINT PRESENTATION – FRUITS

Topic  : Fruits Pages  : 13 Detail  : เนื้อหาในเรื่องเป็นเรื่องของผลไม้ ซึ่งเมื่อเปิดหน้าแรก นักเรียนจะได้พบกับวงล้อผลไม้ที่หมุนไม่หยุด...