วันเสาร์ที่ 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

พาเที่ยว Asiatique (เอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์)

       ถ้าใครจะมองหาสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ในวันหยุดสบายๆ ไม่รู้จะไปที่ไหน เราขอแนะนำ  Asiatique (เอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์) บอกได้เลยว่า ได้บรรยากาศที่สุด ยิ่งถ้ามาตอนค่ำๆ แดดไม่ร้อนด้วยแล้วก็...เดินชิวได้ทั้งคืนค่ะ
       เส้นทางการมาที่นี่ เราเดินทางด้วยรถไฟฟ้า BTS ลงสถานีสะพานตากสิน และยืนต่อเรือฟรีที่ทาง
เอเชียทีค จัดให้บริการค่ะ บอกไว้ก่อนว่าคิวยาวมาก...เพราะนักท่องเที่ยวแต่ละคนก็ล้วนอยากมานั่งดูบรรยากาศในเรือที่จะข้ามฟากไปเอเชียทีค ก่อนจะถึง...อยากบอกว่า..สวยมากค่ะ เป็นภาพโดยรวมของเอเชียทีค 






          เมื่อมาถึงก็เดินเลาะๆ ดูรอบๆเอเชียทีคว่าจะสวยตามที่เขาร่ำลือมารึปล่าวนะ จากนั้นเราก็เดินตามโซนต่างๆของเอเชียทีคกัน

บริเวณรอบๆของเอเชียทีคถูกจัดให้เป็น ย่านต่างๆ และมีการจัดร้านค้า ร้านอาหารไว้ต่างๆมากมาย ดังนี้

       ย่านเจริญกรุง
 
มีร้านขายของที่ระลึก สินค้าตกแต่งให้ได้เลือกนับ 1,000 ร้านค้า  ให้ได้เดินเลือกซื้อของกันเป็นแถวแนวยาว สินค้าก็มีหลากหลาย แล้วแต่จะชอบ ร้านค้าตกแต่งได้น่ารักมากๆค่ะ
       ย่านกลางเมือง จะเป็นการผสมผสานทางวัฒนธรรม ทั้งตะวันออกและตะวันตก มีร้านอาหารนานาชนิด ลานกิจกรรมกลางแจ้ง และลานเบียร์ให้ได้นั่งชิวกันเยอะเลยทีเดียว

       ย่านโรงงาน เป็นการจัดบรรยากาศเพื่อสะท้อนถึงยุคสมัยก่อนๆ เกี่ยวกับโกดัง โรงงานเลื่อยเก่าๆกว่า 100 ปี แต่ได้มีการออกแบบมาใหม่ให้มีบรรยากาศที่น่านั่งชิว พบปะสังสรรค์ของนักท่องเที่ยว ตลอดจนมีร้านค้าให้ได้เลือกกว่า 500 ร้านค้า

       ย่านริมน้ำ เป็นย่านที่ใครๆก็ชอบไปนั่งที่สุด เพราะได้บรรยากาศริมน้ำ ลมพัดเบาๆพร้อมกับนั่งดูเรือล่องสำราญที่ผ่านไปมา เมื่อมองจากมุมนี้จะได้เห็นวิถีชีวิตริมแม่น้ำเจ้าพระยา พร้อมกับร้านอาหารนานาชาติที่จัดไว้ด้านหน้าที่สุดแสนจะเข้ากับบรรยากาศจริง


       เดินถ่ายภาพตอนกลางคืน...ถ้าได้กล้องดีๆภาพคงจะออกมาสวยมากกว่านี้ 55 ถ้าเพื่อนๆที่ยังไม่เคยไป ลองไปสัมผัสสิ่งใหม่ๆที่นี่ดูนะคะ .. รับรองว่า จะประทับใจ และมีเรื่องให้กลับมาเล่าสู่กันฟังอีกเยอะเลย




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

สื่อการสอน POWER POINT PRESENTATION – FRUITS

Topic  : Fruits Pages  : 13 Detail  : เนื้อหาในเรื่องเป็นเรื่องของผลไม้ ซึ่งเมื่อเปิดหน้าแรก นักเรียนจะได้พบกับวงล้อผลไม้ที่หมุนไม่หยุด...