วันพฤหัสบดีที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2558

เดิน ตลาดน้ำ 4 ภาค ชลบุรี ชมเสน่ห์วัฒนธรรมไทย

         ใครที่หลบแดดร้อนๆในบ้าน แล้วกำลังมองหาสถานที่ท่องเที่ยวคลายร้อนอยู่กันตอนนี้ เชื่อเลย...หลายๆคนคงคิดที่จะมุ่งสู่ทะเล ผืนน้ำกว้างๆใหญ่ๆสุดลูกหูลูกตา ทะเลไทยมีหลายที่ในหลายๆจังหวัดที่น่าสนใจ หนึ่งในตัวเลือกที่ใครๆชอบไปเที่ยวกัน นั่นคือ จังหวัดชลบุรี
         ระหว่างการเดินทางไปทะเล เคยสังเกตไหมมีอะไรให้ได้แวะกันบ้าง นอกจากทะเลคือ จุดหมายปลายทางของเราแล้ว ก่อนจะถึงทะเล ยังไม่สถานที่ที่น่าแวะมากมาย นั่นคือ "ตลาดน้ำ 4 ภาค" 
      

         
        

         ตลาดน้ำ 4 ภาค ตั้งอยู่บนริมถนนสุขุมวิท อยู่ห่างจากพัทยาใต้ไปทางสัตหีบ ประมาณ 2.5 กิโลเมตร   เป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ทางศิลปวัฒนธรรมของไทย ที่ได้รวบรวมเอกลักษณ์ความเป็นอยู่ วิถีชีิวิตของแต่ละภาคของประเทศไทย มารวมกันไว้ในที่แห่งนี้
        เมื่อเดินเข้าไปในตลาดน้ำ เราจะตื่นตาไปด้วยนักท่องเที่ยวที่เข้ามาเที่ยวจำนวนมากมาย ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ลักษณะเด่นของตลาดน้ำคือ ภายในตลาดน้ำจะแบ่งเป็น 4 ภาค  แต่ละภาคจะจัดแสดงผลงานและลักษณะเด่นของตนเอง มีทั้งของกิน ของที่ระลึก เครื่องประดับ ให้ได้เลือกซื้อ เลือกชมหรือจะเอาไปเป็นของฝากให้กับเพื่อนๆก็ได้เหมือนกัน
       

         ตลาดน้ำจะเปิดให้บริการตั้งแต่ 10.00 - 24.00 น. ของทุกวัน
        หากมีโอกาสได้ไปเที่ยวทะเลย ก่อนจะถึงทะเล ลองแวะเข้าไปเดินแวะ ชม ชิม เดินเลาะๆ หาดูของฝากกันก่อนได้เลย รับรองถูกใจแน่นอนค่ะ 

       
          

      

                เมื่อเดินดูรอบๆ เราจะเจอของที่ระลึกมากมายทั้งงาน Hand Made งานพิมพ์ และการ์ดต่างๆ เป็นที่ชื่นชอบของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเป็นอย่างมาก ส่วนเราได้เสื้อ 55 ธรรมดาหละ ไปที่ไหนก็จะได้เสื้อที่เป็นป้ายชื่อของสถานที่ท่องเที่ยวที่นั่นมาให้ได้ใส่เสมอ อย่างเช่นที่นี่ก็มีเสื้อน่ารักๆ ป้าย หรือพวงกุญแจที่เขียนเกี่ยวกับตลาดน้ำให้ได้เลือกหลายแบบ 

      


         เดินไปด้วย ก็หอมกลิ่นอาหารไปด้วย...รอบๆอาคารจะมีเรือมาจอดเทียบท่าแล้วขายของกินมากมายแล้วแต่จะเลือกชิม  มีทั้งคาว หวาน เลือกตาใจหิวได้เลยค่ะ

         อย่าลืมนะคะ.....ก่อนจะถึงทะเล...มาแวะเที่ยวที่นี่กันก่อน...รับรองจะติดใจค่ะ....

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

สื่อการสอน POWER POINT PRESENTATION – FRUITS

Topic  : Fruits Pages  : 13 Detail  : เนื้อหาในเรื่องเป็นเรื่องของผลไม้ ซึ่งเมื่อเปิดหน้าแรก นักเรียนจะได้พบกับวงล้อผลไม้ที่หมุนไม่หยุด...