วันอาทิตย์ที่ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

สอนเขียน WordPress – ใส่ Flag Counter ใน WordPress

เวปแต่ละเวปจะมีการแสดงจำนวนผู้เข้าชมแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับความน่าสนใจและ
วันนี้เรามี Flag Counter มาแนะนำค่ะ
Flag Counter คือ ตัวนับสถิติผู้เข้าเยี่ยมชมเวปเพจของเรา โดยโปรแกรมจะแสดงจำนวนตัวเลขที่ผ่านเข้ามาในเวป และนอกจากนี้ยังสามารถแยกได้ว่ามีประเทศใดบ้างที่เข้ามาเยี่ยมชมเวปของเรา นั่นเอง
ลองมาใช้ดูกันไหม…น่าใช้…น่าสนใจนะคะ เหมือนกับ Visitors ที่เวปของเราติดไว้ด้านข้างค่ะ ส่วนขั้นตอนในการติดตั้ง มีดังนี้
  1. ไปที่เวปนี้เลยจ้า http://www.flagcounter.com/
  2. กรอกรายละเอียดที่ต้องการเลยคะ
  3. จากนั้นกดปุ่ม Get your flag Counter ได้เลยค่ะ
  4. จากนั้นจะมีกล่องข้อความขึั้นมา “Please Register your new flag counter” โปรแกรมจะให้เรากรอกข้อมูล E-mail ให้กด Skip (ข้าม) ได้เลยค่ะ
  5. จากนัั้นเข้าหน้าเวปใหม่  Your HTML Code ให้เรา Copy ลิงค์ที่
    Code for Website (HTML )
  6. เป็นอันเสร็จสิ้นแล้วค่ะ จากนั้นเราจะกลับไปที่ WordPress เพื่อจะติดตั้งลงในเวปไซต์ของเราค่ะ
  7. คลิกมาในส่วนของการติดตั้ง My site >> Customize
  8. คลิกเลือก Widgets (ในขั้นตอนนี้จะขึ้นอยู่กับ theme ที่คุณเลือก จะมีความแตกต่างกันไป ในส่วนนี้จะเป็นขั้นตอนตามกระบวนการของเรา หากแตกต่างก็สังเกตว่ามีความคล้ายกันหรือไม่อย่างไร…ลองสังเกตเองนะคะ)
  9. คลิกเลือก Text (Arbitrary Test or HTML)
  10. ตั้งชื่อหัวข้อ ในช่อง Title และคลิกวางลิงค์ที่ Copy ลงในช่อง Content
  11. เป็นอันเสร็จสิ้นค่ะ รอระบบปรับข้อมูล เป็นอันเสร็จเรียบร้อยค่ะ
เพื่อความเข้าใจ…ดูใหม่อีกรอบกับลิงค์นี้เลยค่ะ

Download Here
http://www.slideshare.net/pantiluck/wordpress-flag-counter-wordpress

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

สื่อการสอน POWER POINT PRESENTATION – FRUITS

Topic  : Fruits Pages  : 13 Detail  : เนื้อหาในเรื่องเป็นเรื่องของผลไม้ ซึ่งเมื่อเปิดหน้าแรก นักเรียนจะได้พบกับวงล้อผลไม้ที่หมุนไม่หยุด...