วันเสาร์ที่ 12 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

เที่ยว "เชียงคาน" มนต์สเน่ห์ยามค่ำคืน

         "เชียงคาน" เมืองเล็กๆ กับความเป็นอยู่อันเรียบง่ายตามวิถีชีวิตชาวบ้านริมฝั่งโขง กลับกลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจสำหรับนักท่องเที่ยวที่ชอบความเงียบสงบ เรียบง่าย และ ความโบราณของบ้านเรือนและการดำเนินชีวิตของผู้คนในเชียงคาน
    



     ในช่วงหัวค่ำแก่งคุดคู้จะได้มุมที่สวยมาก กับแม่น้ำโขงที่ทอดยาว มองเห็นฝั่งลาวอีกฟาก และภูเขาเตี้ยอีกฝั่ง นั่งชมบรรยากาศช่วงเย็น โรแมนติกสุดๆ ในตอนค่ำตัวเมืองเชียงคาน แต่ละร้านพร้อมที่จะจำหน่ายสินค้าสวยๆ น่ารักๆ เหมาะกับการซื้อและเป็นของฝากอย่างมาก ส่วนใครที่ชอบถ่ายภาพ แต่ละร้านก็มีมุมสวยๆให้ได้นั่งเก๊กท่าสวย ซึ่งแต่ละร้านแต่งร้านได้สวย และเก๋มาก


   

   
     เท่าที่สังเกตแต่ละร้านจะมีการใช้คำว่า "เลย" และ "คาน" มาเล่นคำ เช่น เลยมาเชียงคาน    คิดถึง ณ เชียงคาน    เลยคาน  เป็นต้น
ดูแล้วก็เพลินดี กับการสรรหาของสวยๆมาจัดร้านให้เหมาะกับชื่อร้าน บางร้านก็หาของเก่าๆโบราณมาขาย เสื้อสกรีน และพวกกุญแจมากมาย ที่ดึงดูดให้นักท่องเที่ยวจับใส่ถุงแล้วเอาไปเป็นของฝาก
    

   



         ใครไปเชียงคาน ก็ต้องเห็นมุมนี้มากันทุกคน บ้างก็ปั่นจักรยาน บ้างก็ยืนข้างป้าย ถือว่าเป็นมุมสุดฮิตของนักท่องเที่ยวกันทีเดียว
ยามค่ำคืนที่นี่ เรียบง่าย ผู้คนไม่พลุกพล่าน มาเที่ยวกันแบบธรรมชาติ ที่ จังหวัดเลย และที่นี่ "เชียงคาน" คือ หนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่ใครๆก็อยากมาสัมผัส

   

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

สื่อการสอน POWER POINT PRESENTATION – FRUITS

Topic  : Fruits Pages  : 13 Detail  : เนื้อหาในเรื่องเป็นเรื่องของผลไม้ ซึ่งเมื่อเปิดหน้าแรก นักเรียนจะได้พบกับวงล้อผลไม้ที่หมุนไม่หยุด...