วันพฤหัสบดีที่ 14 สิงหาคม พ.ศ. 2557

[ เพลงประกวดร้องเพลง ] ------ [ สากลชาย ]

         กว่าจะหาเพลงสำหรับการประกวดให้กับนักร้องชายได้นี่ช่างยากเย็นเสียเหลือเกิน เพลงเพราะๆแบบใช้พลังเสียงมีไม่ค่อยเยอะเอาเสียเลย...หาทีไรก็เจอแต่เพลงผู้หญิงที่มีทั้งเพลงรัก อกหัก โดนหลอกต่างๆนานาๆ แล้วก็มาร้องแบบมีพลังเสียง จนบางเพลงคนที่จะเอามาร้องตามต้องเหนื่อย หอบ และแสบแก้วหูไปตามๆกัน แต่เพลงเหล่านั้นก็ยังได้รับความนิยมมาตลอด แล้วเพลงผู้ชายหละ..มีบ้างไหม..หาทีไรก็เจอแต่เพลงจังหวะสนุกๆ จนถึงร็อคไปเลย หรือถ้าเจอเพลงเพราะๆก็จะแบบว่าฟังได้สบายๆ ความหมายดีๆ แต่ถ้าจะหาเพลงที่โดนใจจะเอาขึ้นไปร้องประกวดบนเวทีก็ยากเสียเหลือเกิน (ยากจริงๆนะ)
         เพลงที่เลือกมานี้ก็เป็นเพียงบางส่วนเท่านั้น เลือกเพลงที่มีความยากง่ายไว้หลายๆอัน บางเพลงเก่ามากๆ ตั้งแต่รุ่นพ่อแม่ยังสาว หลงไปยุคเก่าๆก็เยอะ แต่เพลงเหล่านี้มีความคลาสิคในตัวของมันเอง มีความไพเราะที่ฟังทีไรก็เพราะ ควรแก่การเอามาร้องเพลงให้ได้ยินบนเวทีทุกปี มาลองค้นหาเพลงสากลชายในนี้กันว่า...มีเพลงใดที่โดนใจคุณบ้าง เผื่อจะได้เอาไปร้องบนเวทีครั้งต่อไป ... หวังว่าคงมีเพลงเพราะๆโดนใจสักเพลงนะคะ

1. Passenger - Let her go - เริ่มต้นจากเพลงง่ายๆ ฟังสบายๆ ร้องโทนเสียงกลางๆ ไม่ได้ใช้พลังเสียงมาก เพียงแค่รักษาระดับของเสียงให้ได้มาตรฐานทั้งเพลง และการออกเสียงให้ชัดเจน เพลงนี้ถือว่าเป็นเพลงง่ายๆให้ผู้เริ่มหัดร้องเพลงมาฝึกร้องกันได้สบายๆเลยหละค่ะ

วิดีโอ YouTube


2. Aerosmith - I Don't Wanna Miss a Thing -  เป็นเพลงประกอบหนัง Armagedon [ อาร์มาเก็ดดอน วันโลกาวินาศ ] แหม..แต่ค่อนข้างเก่าไปนะ เพราะเป็นหนังฟอร์มใหญ่ตั้งแต่ปี ค.ศ. 1998 แต่ใครๆก็ยังคงชอบและเลือกเอามาร้องประกวดประจำ ลองฟังกันดูค่ะ (พยายามหาต่อไปเรื่อยๆ เพราะตอนนี้ก็กำลังหาเหมือนกันว่า ปีนี้จะส่งเด็กแข่งร้องเพลงสากลชาย..อะไรดี)

วิดีโอ YouTube


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

สื่อการสอน POWER POINT PRESENTATION – FRUITS

Topic  : Fruits Pages  : 13 Detail  : เนื้อหาในเรื่องเป็นเรื่องของผลไม้ ซึ่งเมื่อเปิดหน้าแรก นักเรียนจะได้พบกับวงล้อผลไม้ที่หมุนไม่หยุด...