วันพุธที่ 13 สิงหาคม พ.ศ. 2557

ปวดหนัก ปวดเบา ท้องเสีย..จะบอกว่าอย่างไรนะ

            จริงๆแล้วการปวดหนัก ปวดเบา หรือแม้กระทั่งท้องเสีย หลายๆคนก็คงไม่อยากบอกหรอกว่าตนเองไปทำธุระอะไรมาในห้องน้ำ แต่ว่าในบางทีมันก็มีเหตุการณ์ฉุกเฉินให้เราได้ต้องบอกคนใกล้ตัวให้รู้ว่าเราหรือคนรอบข้างเรามีอาการปวดหนัก ปวดเบา หรือแม้กระทั่งท้องเสีย  มาเรียนประโยคง่ายๆกันไว้ เผื่อได้ใช้ในบางทีกันค่ะ
ถ้าใช้กับเด็กๆ เราอาจใช้ 
wee wee (ฉี่ๆ)  // poo poo (อึๆ)I need to pee. หนูต้องการไปฉี่ค่ะ I need to poop. หนูต้องการไปอึค่ะ กรณีเป็นผู้ใหญ่ ถ้าจะสื่อความแบบกลางๆ สุภาพหน่อย เราก็จะใช้ประโยคเหล่านี้ได้
I have diarrhea. (ฉันท้องเสีย)
I've got to the bath room. (I've go to the bathroom.) (ฉันไปห้องน้ำ)
I need to go number one. (ไปถ่ายเบา) - ในเชิงพูดอ้อมๆ
I need to go number two. (ไปถ่ายหนัก)  - ในเชิงพูดอ้อมๆ 
ซึ่งโดยทั่วไปแล้วการทำธุระส่วนตัวในห้องน้ำ ก็คงไม่มีใครอยากทราบเท่าไหร่กันนัก ดังนั้น เราสามารถใช้ประโยคง่ายๆมาใช้ในการบอกกล่าวจากตัวอย่างข้างต้นมาใช้ได้ค่ะ

เรียนรู้ตัวอย่างการใช้ประโยคเหล่านี้กันเลยค่ะ

วิดีโอ YouTube

ขอบคุณคลิปดีๆจาก อาจารย์ Adam Bradshaw

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

สื่อการสอน POWER POINT PRESENTATION – FRUITS

Topic  : Fruits Pages  : 13 Detail  : เนื้อหาในเรื่องเป็นเรื่องของผลไม้ ซึ่งเมื่อเปิดหน้าแรก นักเรียนจะได้พบกับวงล้อผลไม้ที่หมุนไม่หยุด...